From The Blog

‘มอยส์’ ลั่นไม่มีแผนพัก ‘รูนี่ย์’ ช่วงนี้

ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ลงสนามให้กับทีมปีศาจแดง...

ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ลงสนามให้กับทีมปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ดมาติดต่อกันในฤดูกาลนี้ค่อนข้างนานเลยครับ สำหรับเวนย์ รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่งของทีมที่มีข่าวว่าจะย้ายออกจากทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ และที่สำคัญตลอดระยะเวลาที่ลงสนามให้ทีมแมนฯยูไนเต็ดต่อเนื่องในฤดูกาลนี้เจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมซะด้วย ทั้งการยิงประตูให้ทีม ทั้งการเป็นส่วนสำคัญในการทำเกม ปั้นเกมรุกให้เพื่อนร่วมทีม หลายคนๆที่ติดตามการเล่นของรูนี่ย์ และทีมแมนฯยูไนเต็ดจึงคิดถึงเรื่องของการพักรูนี่ย์แล้ว ประมาณว่าจากการกรำศึกหนักของรูนี่ย์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมกับเป็นส่วนสำคัญในทีมปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ดนั้น

ทางผู้จัดการทีมอย่างแมนฯยุ “เดวิด มอยส์” ก็ควรที่จะให้เจ้าตัวได้พักบ้างเพื่อเป็นการถนอมร่างกาย และลงเล่นให้ทีมแมนฯยูไนเต็ดต่อไปในระยะยาวได้แบบฟิตสมบูรณ์ โชว์ฟอร์มการเล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนช่วงที่ผ่านมาไปจนถึงเวลาจบฤดูกาล คือถ้าหากไม่พักบ้างก็เกรงว่า ร่างกายอาจจะกรอบ จนเกิดอาการบาดเจ็บ หรือไม่ก็ไม่ฟิตสมบูรณ์จนฟอร์มตก ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้ ต้องเสียเวลากับการกลับมาเรียกฟอร์มเก่งอีก อะไรทำนองนั้นครับ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้สิ่งที่เดวิด มอยส์ คิดกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อล่าสุดเขาออกมากล่าวชัดถ้อยชัดคำว่าไม่ได้มีแผนจะให้รูนี่ย์พักช่วงนี้ เพราะเห็นว่าไม่ได้มีความจำเป็นต้องทำอะไรอย่างนั้น

ด้วยตัวเขานั้นเห็นว่ารูนี่ย์สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ดี ฟอร์มการเล่นก็ยอดเยี่ยม ยิ่งส่งลงสนามต่อเนื่องมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อทีม พร้อมกันนี้ยังกล่าวอ้างคำของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันขึ้นมาสนับสนุนด้วยว่าเซอร์ อเล็กซ์เคยบอกไว้ว่านักเตะอย่างเวนย์ รูนี่ย์ ยิ่งได้ลงสนามมากเท่าไหร่ก็ยิ่งฟอร์มการเล่นดีเท่านั้น อย่างไรก็ตามเดวิด มอยส์ก็ไม่ได้ประมาทสภาพร่างกายของรูนี่ย์ซะทีเดียว โดยเขาบอกว่าขณะที่ส่งรูนี่ย์ลงสนามต่อเนื่องอย่างนี้เขาก็จะสังเกตความผิดปกติ หรือสัญญาณบ่งบอกว่ารูนี่ย์ควรพักร่างกายเหมือนกัน ซึ่งถ้าหากพบเมื่อไหร่เขาก็จะให้รูนี่ย์พักในทันที

Tags: