From The Blog

มูสะอึก! เวนเกอร์ เหน็บ ‘สิงห์บลู’ ต่างหากที่น่าอาย

เป็นเรื่องให้ปะทะคารมกับกุนซือรายนั้น...

เป็นเรื่องให้ปะทะคารมกับกุนซือรายนั้น รายนี้ไม่เว้นวันจริงๆครับ สำหรับโจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่แห่งเดอะบริดจ์ แต่ว่าล่าสุดเหมือนจะเป็นเจ้าตัวมากกว่าที่โดนโจมตีแบบชนิดเจ็บแสบทีเดียว หลังเป็นฝ่ายเปิดศึกสงครามน้ำลายกับกุนซือมาดนุ่ม “อาร์แซน เวนเกอร์” แห่งทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อลก่อน ทั้งนี้มูริญโญ่ได้เคยออกมากล่าวทำนองว่าทีมของตนเองไม่ใช่เต็งแชมป์ แม้ว่าจะนำเป็นจ่าฝูงก็ตาม กระทั่งโดนหลายคนฟันธงไปว่าสิ่งที่เขาพูดออกมาเป็นการเล่นจิตวิทยา ทำให้เสมือนทีมไม่มีความกดดัน

โดยเกรงว่าหากพลาดแชมป์ขึ้นมาจริงจะเสียหน้า โจเซ่ มูริญโญ่ก็เลยออกมากล่าวว่าตนเองไม่ใช่กุนซือประเภทชอบทำพลาดบ่อยๆ ไม่เหมือนกับในรายของเวนเกอร์ กุนซือทีมอาร์เซน่อลที่ทำพลาดจนเคยชิน และไม่ได้แชมป์รายการใดมากว่า 8 ปีแล้ว ดังนั้นตนเองจึงไม่ได้กลัวว่าจะพลาดแชมป์อย่างที่ทุกคนว่ากัน หากแต่ที่กล่าวแบบนั้น เพราะคิดว่าทีมยังไม่ดีพอสำหรับแชมป์ฤดูกาลนี้จริงๆก็เท่านั้น เวนเกอร์ได้ทราบดังนั้นก็เลยออกมาฉุน พร้อมเหน็บกลับไปว่าตนเองไม่อยากที่จะเข้าไปเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระของมูริญโญ่ ซึ่งทำเสมือนไม่ให้เกียรติทีมอื่น รวมถึงอาร์เซน่อล และตนเองเลย ฉะนั้นจะไม่ขอพูดอะไรถึงมูริญโญ่หรอก แต่สิ่งที่อยากจะบอกเกี่ยวกับเชลซีก็คือ เมื่อมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมา (กุนซือทีมเชลซีพาดพิงถึงกุนซือทีมอื่น) มันก็คือความน่าอับอายของทีมเชลซีเองนั่นแหละ

นอกจากนี้เวนเกอร์ก็กล่าวไล่ถึงเหตุผลต่อไปว่าถ้าใครสนใจเรื่องของมูริญโญ่ที่ชอบออกมากล่าวถึงคนนั้น คนนี้ ก็ตามสบายเลย แต่สำหรับตนเองนั้น มีอะไรที่ดีกว่าการมานั่งสนใจมูริญโญ่ให้ทำตั้งเยอะแยะ อาทิเช่นเรื่องของฟุตบอลจริงๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นในสนามแข่ง สรุปก็คือเวนเกอร์มองว่าสิ่งที่มูริญโญ่ทำนั้นไร้สาระสิ้นดี และตนก็จะไม่ไปขอเกี่ยว หรือพูดถึงเรื่องราวของตัวกุนซือชาวโปรตุกีสรายนี้แต่อย่างใด